Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Đơn giản hóa thủ tục cấp chứng nhận chất lượng giấy chứng nhân chất lượng hàng thủy sản xuất khẩu.

CHỨNG NHẬN HỢP QUY PHÂN BÓN Ôtô Chevrolet Spark Van được áp mức lệ phí chứng nhận chất lượng trước bạ 2%


I. Chứng nhận hợp quy thép cốt bê tông Trung tâm Thông tin KH&CN Hải Phòng chứng nhận chất lượng đón nhận chứng chỉ ISO 9001


- Khách sạn Hilton Hanoi Opera Giải thưởng chất lượng này được trao cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách sạn được các chuyên gia của TripAdvisor® thẩm định, đồng thời nhận được phản hồi tích cực nhất từ phía khách du lịch trên website TripAdvisor®. Để nhận được giải thưởng này, các doanh nghiệp cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá là 5 sao dựa trên các nhận xét của các du khách trên trang web TripAdvisor cũng như số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng. Đối với Hilton Hanoi Opera nói riêng và các khách sạn thuộc tập đoàn Hilton Worldwide nói chung, bằng chứng nhận này như một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chỉ khoảng 10% số lượng khách sạn/resorts trên toàn thế giới được trao chứng nhận này hàng năm. TripAdvisor® là website về du lịch lớn nhất thế giới hiện nay với quy mô hoạt động tại hơn 30 quốc gia, với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng cùng hơn 60 triệu đánh giá và bình luận. Với lượng thông tin du lịch khổng lồ, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang online yêu thích nhất của du khách và doanh nhân trên toàn thế giới. Việc được TripAdvisors và hàng triệu du khách đánh giá cao về chất lượng cho thấy Hilton Hanoi Opera luôn được coi là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực du lịch khách sạn tại Việt Nam. Mục đích của bản MoU là góp phần dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tăng cường lợi ích chung trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được trao đổi giữa hai nước. Nội dung của bản MoU tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất hoặc nhập khẩu giữa hai nước theo tiêu chuẩn, hồ sơ kỹ thuật, chứng nhận chất lượng quy trình đánh giá sự phù hợp và quy định của pháp luật. Tin: HH Ảnh: CTV ..


- Khách sạn Hilton Hanoi Opera Giải thưởng chất lượng này được trao cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách sạn được các chuyên gia của TripAdvisor® thẩm định, đồng thời nhận được phản hồi tích cực nhất từ phía khách du lịch trên website TripAdvisor®. Để nhận được giải thưởng này, các doanh nghiệp cần đạt được chỉ số đánh giá từ 4 sao trở lên trên tổng mức đánh giá là 5 sao dựa trên các nhận xét của các du khách trên trang web TripAdvisor cũng như số lượng bình luận nhận được trong vòng 12 tháng. Đối với Hilton Hanoi Opera nói riêng và các khách sạn thuộc tập đoàn Hilton Worldwide nói chung, bằng chứng nhận này như một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chỉ khoảng 10% số lượng khách sạn/resorts trên toàn thế giới được trao chứng nhận này hàng năm. TripAdvisor® là website về du lịch lớn nhất thế giới hiện nay với quy mô hoạt động tại hơn 30 quốc gia, với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng cùng hơn 60 triệu đánh giá và bình luận. Với lượng thông tin du lịch khổng lồ, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang online yêu thích nhất của du khách và doanh nhân trên toàn thế giới. Việc được TripAdvisors và hàng triệu du khách đánh giá cao về chất lượng cho thấy Hilton Hanoi Opera luôn được coi là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực du lịch khách sạn tại Việt Nam. Mục đích của bản MoU là góp phần dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tăng cường lợi ích chung trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được trao đổi giữa hai nước. Nội dung của bản MoU tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất hoặc nhập khẩu giữa hai nước theo tiêu chuẩn, hồ sơ kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp và quy định của pháp luật. Tin: HH Ảnh: CTV. Được thực hiện từ năm 2011 đến 2014, nhóm khảo sát đã theo dõi 40 công trình có kết cấu chịu lực chính là BTCT. Trong đó, công trình cao nhất là 40 tầng, thấp nhất là 4 tầng; có 31/40 công trình trên 9 tầng và tất cả đều là công trình công cộng gồm chung cư, cao ốc văn phòng, siêu thị, hoặc công trình hỗn hợp. Phạm vi thực hiện thống kê bao gồm các công trình do SCQC thực hiện tư vấn, 80% các công trình được theo dõi nằm ở TPHCM, số còn lại ở các tỉnh thành khác. Kết quả khảo sát cho thấy: Có 15 công trình có phát hiện vết nứt; tất cả công trình có phát hiện vết nứt đều là công trình trên 9 tầng; có 2 trên 15 công trình có vết nứt được kết luận là nguy hiểm cần gia cố - do đặt thép thiếu và được xử lý bằng cách gia cường kết cấu; vết nứt nguy hiểm do thiếu thép hoặc thiếu tiết diện có vết nứt phù hợp quy luật cơ học. Các vết nứt do co ngót thường không có quy luật. Vết nứt do co ngót thường có dạng lưới trên bề mặt sàn; đối với dầm, xuất hiện tại các vị trí bất kỳ trên dầm với chiều dài kéo dài hết chu vi dầm và bề rộng rất nhỏ. Thời gian phát hiện vết nứt khi bê tông vừa đạt cường độ và tháo cốt pha dầm… Tại các công trình có kết cấu sàn BTCT dự ứng lực đã được khảo sát không xảy ra hiện tượng nứt, ngoại trừ một công trình có sàn dự ứng lực bị nứt tại các vị trí góc sàn do thiếu thép gia cường. Công trình xuất hiện vách tầng hầm vết nứt rộng 0,3mm được xử lý bằng keo epoxy. Có công trình xuất hiện vết nứt chiều dài đến 3m, rộng 0,1 - 0,3mm, xử lý bơm keo Epoxy và chưa có hiện tượng phát triển. Phần lớn công trình do co ngót và sau khi bơm vữa Epoxy, Sika grout… đã đưa vào sử dụng ổn định, theo dõi không thấy phát triển. Nhằm hạn chế, phòng ngừa việc xuất hiện các vết nứt cũng như có biện pháp xử lý thích hợp khi có xuất hiện vết nứt trong cấu kiện BTCT công trình xây dựng, qua kết quả khảo sát nói trên, nhóm nghiên cứu có các kiến nghị sau: Các đơn vị thiết kế cần có hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng, trong đó có quy trình chặt chẽ từ khâu chủ trì, đến các kỹ sư thiết kế. Xem xét cẩn thận năng lực của tổ chức thiết kế khi giao thầu. Kết quả khảo sát tại một công trình ở quận 9 cho thấy các ô sàn đặt thép không đủ, hoặc tiết diện bê tông không đủ làm võng và nứt sàn, nứt một số dầm. Các vết nứt xuất hiện ở sàn phần lớn đều theo đúng quy luật của kết cấu khi không đủ khả năng chịu tải. Khi thiết kế sàn dự ứng lực cần chú ý các vị trí cần gia cường thép chống nứt các góc sàn. Khi sử dụng bê tông mác cao hoặc kích thước cấu kiện lớn, các đơn vị thiết kế phải có chỉ dẫn kỹ thuật quy định các điều kiện về phương pháp đổ bê tông, thời gian vận chuyển, điều kiện cốt liệu, hệ thống ván khuôn, thời điểm đổ bê tông, phương pháp bảo dưỡng… nghĩa là phải dự tính đến các nhân tố ảnh hưởng đến nguyên nhân nứt bê tông để phòng ngừa… Trong khi đó, đơn vị thi công phải tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn kỹ thuật. Biện pháp đổ bê tông phải được các bên xem xét, phê duyệt và thực hiện nghiêm túc. Cần chú ý đến các điều kiện về thời gian trộn, mạch ngừng, phân đoạn đổ, trình tự và thời gian của 2 mẻ bê tông liên tiếp… và biện pháp bảo dưỡng. Các đơn vị thiết kế, thi công cần cập nhật các công nghệ mới trong thiết kế thi công kết cấu BTCT như sử dụng xi măng giãn nở, các sản phẩm phụ gồm canxi sulfate CaSO4, và vật liệu sợi cũng là một cách để chống co ngót cho bê tông. Cần nghiên cứu việc sử dụng phụ gia giảm co ngót hoặc sử dụng tro bay sợi polypropylene trong hỗn hợp bê tông. Các chủ đầu tư và các chủ thể tham gia xây dựng công trình phải quan tâm đến các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý vết nứt để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ và chi phí hợp lý. Th.S HOÀNG NGỌC ÁNH. Mục đích của bản MoU là góp phần dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tăng cường lợi ích chung trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được trao đổi chứng nhận chất lượng sản phẩm cq giữa hai nước. Nội dung của bản MoU tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất hoặc nhập khẩu giữa hai nước theo tiêu chuẩn, hồ sơ kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp và quy định của pháp luật. Tin: HH Ảnh: CTV .. Công bố hợp quy 0905.539.099 Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa. Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng chung nhan chat luong san pham thep về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN .


II. Chứng nhận hợp quy thiết bị điện Lâm chứng nhận chất lượng Đồng


.Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa. Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng chứng nhận chất lượng về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN .


Chế biến tôm xuất khẩu. Ảnh Internet. Tại công văn 96/2013/CV-VASEP ngày 17-5-2013 gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản NAFIQAD góp ý sửa đổi dự thảo thông tư này, VASEP đề nghị Cục xem xét thêm Luật An toàn thực phẩm ATTP và các quy định hiện hành của Thái Lan, Mỹ, EU... Từ đó có thể xây dựng một Chương trình thẩm tra sản phẩm”. Đây là chương trình gắn kết và hỗ trợ cho Chương trình kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất nhà máy chế biến” mà NAFIQAD đã dự thảo cũng như đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua. VASEP đề nghị cơ quan soạn thảo thay đổi cách tiếp cận tại Điều 21, 22 và Phụ lục 9 là lấy mẫu kiểm nghiệm theo lô hàng XK sang phương thức lấy mẫu thẩm tra sản phẩm theo tần suất thời gian: 3 tháng/1lần đối với DN đạt loại A, 2 tháng/1lần đối với DN đạt loại B. Như vậy, thay vì quy định Danh sách ưu tiên”, "Danh sách kiểm tra giảm", cơ quan soạn thảo nên sửa thành Danh sách các cơ sở đủ điều kiện XK” đó là các cơ sở đạt điều kiện loại A, B. Đây cũng là cách tiếp cận phù hợp với Luật ATTP, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Điều 9 và Điều 10 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và thông lệ quốc tế. Hiện nay, tại một số nước phát triển và có điều kiện sản xuất tương đồng với Việt Nam, việc đánh giá, chứng nhận và quản lý điều kiện ATVSTP của cơ sở chế biến XK không phụ thuộc vào việc lấy mẫu lô hàng kiểm nghiệm tránh mất thời gian, tăng chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính mà căn cứ vào điều kiện an toàn vệ sinh của cơ cở chế biến có đạt hay không và thuộc danh sách đủ điều kiện XK hay không để cấp Giấy chứng nhận ATTP. Trong khi đó, cho đến nay, theo quy định hiện hành của EU, các nhà chế biến muốn XK vào thị trường này chỉ cần nằm trong danh sách được phép XK vào EU kèm theo mỗi lô hàng là Giấy chứng nhận vệ chung nhan chat luong thep sinh. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm hoặc loài thủy sản, DN phải tự kiểm tra các chỉ tiêu cảm quan, hóa học, vi sinh đối với sản phẩm của họ để đảm bảo tuân thủ luật quy định và phải tự lưu trữ hồ sơ để trình cho kiểm tra viên của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xuống kiểm tra, đánh giá. Tương tự, tại Mỹ, để được XK, điều đầu tiên và quan trọng nhất là nhà máy chế biến phải nằm trong danh sách phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ USFDA. Điều đó có nghĩa là các nhà máy phải được kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất của USFDA, tuân thủ và đáp ứng luật lệ và quy định ATTP của USFDA. Khi đã nằm trong danh sách này, nhà máy hoàn toàn đủ điều điện để Cấp giấy chứng nhận ATTP H/C của Bộ Thương mại Mỹ USDC. Cơ quan này tính phí cấp H/C mà không cần kiểm tra hoặc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng trước khi XK. Theo tính toán của VASEP, hiện DN thủy sản xuất khẩu vừa phải chịu chi phí hàng năm cho hoạt động kiểm nghiệm Nhà nước lên tới 1-4 tỷ đồng/năm/DN và chi phí tương đương đối với hoạt động tự kiểm. Duy Quang. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN .. loi ich cong bo hop quy thuoc bao ve thuc vat 0905.539.099 Chế biến tôm xuất khẩu. Ảnh Internet. Tại công văn 96/2013/CV-VASEP ngày 17-5-2013 gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản NAFIQAD góp ý sửa đổi dự thảo thông tư này, VASEP đề nghị Cục xem xét thêm Luật An toàn thực phẩm ATTP và các quy định hiện hành của Thái Lan, Mỹ, EU... Từ đó có thể xây dựng một Chương trình thẩm tra sản phẩm”. Đây là chương trình gắn kết và hỗ trợ cho Chương trình kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất nhà máy chế biến” mà NAFIQAD đã dự thảo cũng như đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua. VASEP đề nghị cơ quan soạn thảo thay đổi cách tiếp cận tại Điều 21, 22 và Phụ lục 9 là lấy mẫu kiểm nghiệm theo lô hàng XK sang phương thức lấy mẫu thẩm tra sản phẩm theo tần suất thời gian: 3 tháng/1lần đối với DN đạt loại A, 2 tháng/1lần đối với DN đạt loại B. Như vậy, thay vì quy định Danh sách ưu tiên”, "Danh sách kiểm tra giảm", cơ quan soạn thảo nên sửa thành Danh sách các cơ sở đủ điều kiện XK” đó là các cơ sở đạt điều kiện loại A, B. Đây cũng là cách tiếp cận phù hợp với Luật ATTP, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Điều 9 và Điều 10 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và thông lệ quốc tế. Hiện nay, tại một số nước phát triển và có điều kiện sản xuất tương đồng với Việt Nam, việc đánh giá, chứng nhận và quản lý điều kiện ATVSTP của cơ sở chế biến XK không phụ thuộc vào việc lấy mẫu lô hàng kiểm nghiệm tránh mất thời gian, tăng chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính mà căn cứ vào điều kiện an toàn vệ sinh của cơ cở chế biến có đạt hay không và thuộc danh sách đủ điều kiện XK hay không để cấp Giấy chứng nhận ATTP. Trong khi đó, cho đến nay, theo quy định hiện hành của EU, các nhà chế biến muốn XK vào thị trường này chỉ cần nằm trong danh sách được phép XK vào EU kèm theo mỗi lô hàng là Giấy chứng nhận vệ chứng nhận chất lượng thép sinh. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm hoặc loài thủy sản, DN phải tự kiểm tra các chỉ tiêu cảm quan, hóa học, vi sinh đối với sản phẩm của họ để đảm bảo tuân thủ luật quy định và phải tự lưu trữ hồ sơ để trình cho kiểm tra viên của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xuống kiểm tra, đánh giá. Tương tự, tại Mỹ, để được XK, điều đầu tiên và quan trọng nhất là nhà máy chế biến phải nằm trong danh sách phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ USFDA. Điều đó có nghĩa là các nhà máy phải được kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất của USFDA, tuân thủ và đáp ứng luật lệ và quy định ATTP của USFDA. Khi đã nằm trong danh sách này, nhà máy hoàn toàn đủ điều điện để Cấp giấy chứng nhận ATTP H/C của Bộ Thương mại Mỹ USDC. Cơ quan này tính phí cấp H/C mà không cần kiểm tra hoặc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng trước khi XK. Theo tính toán của VASEP, hiện DN thủy sản xuất khẩu vừa phải chịu chi phí hàng năm cho hoạt động kiểm nghiệm Nhà nước lên tới 1-4 tỷ đồng/năm/DN và chi phí tương đương đối với hoạt động tự kiểm. Duy Quang. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN .


III. Chứng nhận hợp quy ĐH FPT nhận chứng chỉ chứng nhận chất lượng chất lượng ISO 9001


CôngThương - Đây là nội dung trong Công văn 582 quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Nafiqad về việc Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhưnng, ngay khi Thông tư 09 ban hành ngày 26/2/2010 và chính thức có hiệu lực từ 12/4/2010, nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, vì việc xin Nafiqad cấp chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi lô hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và tiến độ xuất hàng. Ngày 9/4, Nafiqad đã có công văn số 582 gửi Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu lô hàng cá tra, basa. Hải Vân. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Từ 1/4, sau khi đăng kiểm, chủ phương tiện sẽ được cấp giấy chứng nhận thay bằng sổ đăng kiểm như trước kia. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, chung nhan chat luong san pham thep xe máy như trên còn quá nhẹ.. Chứng nhận hợp chuẩn 0905539099 CôngThương - Đây là nội dung trong Công văn 582 quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Nafiqad về việc Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhưnng, ngay khi Thông tư 09 ban hành ngày 26/2/2010 và chính thức có hiệu lực từ 12/4/2010, nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, vì việc xin Nafiqad cấp chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi lô hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và tiến độ xuất hàng. Ngày 9/4, Nafiqad đã có công văn số 582 gửi Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu lô hàng cá tra, basa. Hải Vân. Đại diện BVC trao chứng nhận cho thầy Scott Alford - Giám đốc học vụ GLN. Từ 1/4, sau khi đăng kiểm, chủ phương tiện sẽ được cấp giấy chứng nhận thay bằng sổ đăng kiểm như trước kia. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, chung nhan chat luong xe máy như trên còn quá nhẹ.


Nhiều xe đạp điện được thiết kế có thể chạy với vận tốc 70- 80 km/h. Ảnh: S.T Núp bóng xe đạp điện” Xuất phát từ nhu cầu về mặt hàng xe đạp điện hiện nay khá lớn, nhiều cửa hàng bán xe đạp điện đã mọc lên như nấm. Nhiều cửa hàng đã bày bán những loại xe kém chất lượng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán xe đạp điện tại các tuyến phố Bà Triệu, Láng Hạ, Kim Mã Hà Nội, tại đây luôn trưng bày sẵn các loại xe máy điện chạy với vận tốc trên 25km/h. Tuy nhiên, chủ các cửa hàng lại rất mập mờ trong việc phân biệt 2 loại xe này, họ đều vô tình hoặc cố tình gọi chung tất cả những phương tiện đang được bày bán là xe đạp điện”. Điều này không chỉ xuất phát từ tâm lý coi đi xe đạp điện cũng đơn giản như xe đạp thường của người mua mà còn là sự vô tư của người bán bất chấp quy định về đăng ký, đăng kiểm và độ tuổi điều khiển hai loại phương tiện trên là khác nhau. Theo anh Nguyễn Minh Thành - chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Láng Hạ, việc thiếu kiến thức trong việc phân biệt hai loại xe này sẽ dễ dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù, xe đạp điện có thể chạy từ 25-30km/h. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không nên để xe thường xuyên chạy ở tốc độ tối đa vì các thông số kỹ thuật của xe không đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ này. Nếu xe máy điện có thể chạy bình thường ở tốc độ trên 30km/h thì xe đạp điện khi chạy với vận tốc trên 25km/h đã dễ bị mất thăng bằng do xe nhẹ, đường kính bánh xe nhỏ dẫn tới độ ma sát giảm dần, độ văng của xe lớn, kiểm soát xe lúc này rất khó khăn và nguy hiểm”- anh Thành cho biết. Với lý giải trên cộng với con số thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong số những xe điện đang tham gia lưu thông hiện nay chỉ có 30% là xe đạp điện, còn lại 70% là xe máy điện có thể thấy tai nạn giao thông đối với loại phương tiện này luôn hiện hữu. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện chưa phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển nóng” của loại hình phương tiện này, rất có thể trong tương lai xe đạp điện sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp. Khó khăn trong xử lý vi phạm Thời gian gần đây, đối tượng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, chế tài xử phạt đối với hành vi này còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển loại phương tiện này. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định áp dụng mức phạt đối với người điều khiển và người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là từ 100.000- 200.000 đồng với người trên 18 tuổi. Từ 16 tuổi đến 18 tuổi phạt 50% của mức phạt kể trên, còn dưới 16 tuổi chỉ cảnh cáo và tạm giữ xe. Nhưng xuất phát từ thực tế đa phần người sử dụng xe đạp điện tại Việt Nam đều là các em học sinh dưới 18 tuổi nên Cảnh sát giao thông chỉ có thể áp dụng được mức phạt tối đa là 75.000 đồng, chính mức phạt còn quá nhẹ nên chưa đủ mức răn đe. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội: Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi xe đạp điện chủ yếu là học sinh nên khi xử phạt các em thường không xuất trình được bằng lái xe, chứng minh thư hay thẻ học sinh nên chúng tôi chỉ có cách tạm giữ phương tiện. Điều này kết hợp với thời điểm bắt giữ thường trùng với giờ đi học hoặc tan trường nên ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sinh hoạt tại gia đình của các em. Trước thực trạng này, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch để vừa nhắc nhở vừa tuyên truyền giúp các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc bùng nổ trào lưu sử dụng xe đạp điện còn làm phát sinh thêm loại tội phạm trộm cắp phương tiện này. Do vậy, để nâng cao cảnh giác của học sinh đối với hành vi trộm cắp cũng như nâng ý thức chấp hành giao thông cần phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ngay trên ghế nhà trường. Chia sẻ về điều này, cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên trường THPT dân lập Văn Hiến- Đống Đa Hà Nội: Trong các giờ học chúng tôi đã có những buổi tuyên truyền, phát thanh với chủ đề an toàn giao thông để các em có thể lắng nghe, học hỏi và tiếp thu. Đồng thời giúp các em xây dựng các tiểu phẩm kịch để lồng ghép vào các giờ học ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Cũng theo cô Nguyễn Thị Hoa: Trong trường hợp nhận được giấy thông báo gửi về từ Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật giao thông, chúng tôi sẽ thực hiện theo nội quy của Sở Giáo dục và Đào tạo là mời phụ huynh các em đến để làm cam kết, đồng thời có hình thức hạ hạnh kiểm. Còn đối với riêng nội quy nhà trường, nếu lực lượng thanh niên xung kích, sao đỏ phát hiện được các em điều khiển xe đạp điện chứng nhận chất lượng nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc vi phạm luật giao thông thì ban giám hiệu nhà trường sẽ mời bố mẹ đến để viết cam kết không tái phạm. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Quang Tấn. Ra đời từ cuối thế kỷ 18, LGA là một thương hiệu kiểm định chất lượng thuộc Tập đoàn TUVRheinland Đức chuyên về các dịch vụ thử nghiệm theo các tiêu chuẩn của Đức, EU, Mỹ cộng với các tiêu chuẩn quốc tế khác. Những chương trình thử nghiệm đặc thù bao gồm các chỉ tiêu về độ an toàn, độ bền, sự phát thải của các hóa chất độc hại để đi đến kết luận sản phẩm có chất lượng hay không. Với chứng nhận này, các doanh nghiệp có thể tự tin xuất khẩu sản phẩm của mình đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hiện tại, Liên Á là công ty sản xuất nệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này. Thành công của Liên Á một lần nữa cho thấy chất lượng hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chỉ sau 3 cuộc thử nghiệm, phiên bản la-de của tên lửa Hammer phát triển bởi Sagem đã được phê duyệt để đưa vào sử dụng. Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản.. chứng nhận hợp chuẩn là gì 0905.539.099 Nhiều xe đạp điện được thiết kế có thể chạy với vận tốc 70- 80 km/h. Ảnh: S.T Núp bóng xe đạp điện” Xuất phát từ nhu cầu về mặt hàng xe đạp điện hiện nay khá lớn, nhiều cửa hàng bán xe đạp điện đã mọc lên như nấm. Nhiều cửa hàng đã bày bán những loại xe kém chất lượng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ... Theo khảo sát của phóng viên tại một số cửa hàng bán xe đạp điện tại các tuyến phố Bà Triệu, Láng Hạ, Kim Mã Hà Nội, tại đây luôn trưng bày sẵn các loại xe máy điện chạy với vận tốc trên 25km/h. Tuy nhiên, chủ các cửa hàng lại rất mập mờ trong việc phân biệt 2 loại xe này, họ đều vô tình hoặc cố tình gọi chung tất cả những phương tiện đang được bày bán là xe đạp điện”. Điều này không chỉ xuất phát từ tâm lý coi đi xe đạp điện cũng đơn giản như xe đạp thường của người mua mà còn là sự vô tư của người bán bất chấp quy định về đăng ký, đăng kiểm và độ tuổi điều khiển hai loại phương tiện trên là khác nhau. Theo anh Nguyễn Minh Thành - chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Láng Hạ, việc thiếu kiến thức trong việc phân biệt hai loại xe này sẽ dễ dẫn tới nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặc dù, xe đạp điện có thể chạy từ 25-30km/h. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không nên để xe thường xuyên chạy ở tốc độ tối đa vì các thông số kỹ thuật của xe không đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ này. Nếu xe máy điện có thể chạy bình thường ở tốc độ trên 30km/h thì xe đạp điện khi chạy với vận tốc trên 25km/h đã dễ bị mất thăng bằng do xe nhẹ, đường kính bánh xe nhỏ dẫn tới độ ma sát giảm dần, độ văng của xe lớn, kiểm soát xe lúc này rất khó khăn và nguy hiểm”- anh Thành cho biết. Với lý giải trên cộng với con số thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong số những xe điện đang tham gia lưu thông hiện nay chỉ có 30% là xe đạp điện, còn lại 70% là xe máy điện có thể thấy tai nạn giao thông đối với loại phương tiện này luôn hiện hữu. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia: Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện chưa phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển nóng” của loại hình phương tiện này, rất có thể trong tương lai xe đạp điện sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp. Khó khăn trong xử lý vi phạm Thời gian gần đây, đối tượng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, chế tài xử phạt đối với hành vi này còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức răn đe đối với người điều khiển loại phương tiện này. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định áp dụng mức phạt đối với người điều khiển và người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là từ 100.000- 200.000 đồng với người trên 18 tuổi. Từ 16 tuổi đến 18 tuổi phạt 50% của mức phạt kể trên, còn dưới 16 tuổi chỉ cảnh cáo và tạm giữ xe. Nhưng xuất phát từ thực tế đa phần người sử dụng xe đạp điện tại Việt Nam đều là các em học sinh dưới 18 tuổi nên Cảnh sát giao thông chỉ có thể áp dụng được mức phạt tối đa là 75.000 đồng, chính mức phạt còn quá nhẹ nên chưa đủ mức răn đe. Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội: Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi đi xe đạp điện chủ yếu là học sinh nên khi xử phạt các em thường không xuất trình được bằng lái xe, chứng minh thư hay thẻ học sinh nên chúng tôi chỉ có cách tạm giữ phương tiện. Điều này kết hợp với thời điểm bắt giữ thường trùng với giờ đi học hoặc tan trường nên ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sinh hoạt tại gia đình của các em. Trước thực trạng này, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch để vừa nhắc nhở vừa tuyên truyền giúp các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, việc bùng nổ trào lưu sử dụng xe đạp điện còn làm phát sinh thêm loại tội phạm trộm cắp phương tiện này. Do vậy, để nâng cao cảnh giác của học sinh đối với hành vi trộm cắp cũng như nâng ý thức chấp hành giao thông cần phải có nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục ngay trên ghế nhà trường. Chia sẻ về điều này, cô Nguyễn Thị Hoa - giáo viên trường THPT dân lập Văn Hiến- Đống Đa Hà Nội: Trong các giờ học chúng tôi đã có những buổi tuyên truyền, phát thanh với chủ đề an toàn giao thông để các em có thể lắng nghe, học hỏi và tiếp thu. Đồng thời giúp các em xây dựng các tiểu phẩm kịch để lồng ghép vào các giờ học ngoại khóa giúp nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Cũng theo cô Nguyễn Thị Hoa: Trong trường hợp nhận được giấy thông báo gửi về từ Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật giao thông, chúng tôi sẽ thực hiện theo nội quy của Sở Giáo dục và Đào tạo là mời phụ huynh các em đến để làm cam kết, đồng thời có hình thức hạ hạnh kiểm. Còn đối với riêng nội quy nhà trường, nếu lực lượng thanh niên xung kích, sao đỏ phát hiện được các em điều khiển xe đạp điện chứng nhận chất lượng nhưng không đội mũ bảo hiểm hoặc vi phạm luật giao thông thì ban giám hiệu nhà trường sẽ mời bố mẹ đến để viết cam kết không tái phạm. Phân biệt xe đạp điện, xe máy điện cách nào? Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc phân loại xe điện hai bánh được căn cứ trên cơ sở các tiêu chí vận tốc, công suất động cơ, khối lượng bản thân. Xe máy điện là xe điện hai bánh có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h và có công suất động cơ không lớn hơn 4kW. Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40 kg. Quang Tấn. Ra đời từ cuối thế kỷ 18, LGA là một thương hiệu kiểm định chất lượng thuộc Tập đoàn TUVRheinland Đức chuyên về các dịch vụ thử nghiệm theo các tiêu chuẩn của Đức, EU, Mỹ cộng với các tiêu chuẩn quốc tế khác. Những chương trình thử nghiệm đặc thù bao gồm các chỉ tiêu về độ an toàn, độ bền, sự phát thải của các hóa chất độc hại để đi đến kết luận sản phẩm có chất lượng hay không. Với chứng nhận này, các doanh nghiệp có thể tự tin xuất khẩu sản phẩm của mình đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hiện tại, Liên Á là công ty sản xuất nệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này. Thành công của Liên Á một lần nữa cho thấy chất lượng hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chỉ sau 3 cuộc thử nghiệm, phiên bản la-de của tên lửa Hammer phát triển bởi Sagem đã được phê duyệt để đưa vào sử dụng. Cơ quan tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc KATS cho biết nhãn KC mới sẽ thay thế 13 nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm hiện hành do 5 bộ và ban ngành tại Hàn Quốc phát hành. 13 nhãn hiệu này thường khiến người tiêu dùng bối rối khi mua sản phẩm.Hàn Quốc gia hạn thời gian 2 năm các công ty chuyển đổi nhãn mới cho các phẩm còn mang mác cũ, chính thức dùng nhãn KC vào năm 2011.KATS muốn dùng một biểu tượng về chất lượng tương đương với nhãn CE của châu Âu và PS ở Nhật Bản.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét