Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Hải Dương xây dựng mô hình sản xuất Vải thiều chứng nhận chất lượng Thanh Hà theo VietGAP.

CHỨNG NHẬN VIETGAP Có nước chỉ chứng nhận chất lượng giống cây trồng trên đồng ruộng kiểm định đồng ruộng không qua khâu kiểm nghiệm giống trong phòng


I. Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi Hai lò phản ứng có công suất lớn nhất của nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở phía tây nam Hàn Quốc phải ngừng hoạt động sau khi các thanh tra phát hiện hơn 7


Tội hình sự không thể dung tha! Thủ tướng Chung Hong-won nói rằng, những "nhá nhem" ở nguồn cung ứng phụ tùng ở lò phản ứng hạt nhân là tội hình sự không thể dung tha. Riêng năm ngoái, nhà máy điện hạt nhân đã chi 1,37 nghìn tỷ won tương đương 1,21 tỷ USD để bảo trì, thay thế phụ tùng. Các nhà quan sát cho biết, mảng này từ lâu không bị kiểm soát nên dễ dàng xảy ra tham nhũng và gian dối. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần chung nhan chat luong hang nhap khau đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ..


Phân bón nghi giả đang bị tạm giữ tại Công an Phú Yên. Phiên bản Xiaomi Redmi hiện tại đang có mặt tại các thị trường Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, các nước lân cận khác như Malaysia, Thái Lan, Indonesia sẽ là mục tiêu kế tiếp của dòng điện thoại cấu hình cao, giá rẻ này. Đặc biệt, phiên bản kế tiếp của Redmi sẽ có màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD, chạy trên nền Android 4.2.2, RAM 1 GB và VXL 8 lõi nhiều khả năng của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz hoặc 1,7 GHz. Các tính năng khác bao gồm camera chính 13 Mpx, camera phụ ở mặt trước 5 Mpx, và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32 GB như phiên bản cũ. Không có thông tin gì về khả năng hỗ trợ kết nối LTE, tuy nhiên phiên bản smartphone 8 nhân này cũng khiến cho các đối thủ quen thuộc trên thị trường Trung Quốc như Huawei, Coolpad và Hisense phải dè chừng. Dự kiến Xiaomi sẽ công bố phiên bản Redmi mới tại buổi lễ kỉ niệm MiFan Festival vào đầu tháng 4 tới đây. Theo Engadget. Xu khướng của khách hàng là mua được những sản phẩm hoàn hảo, không muốn chấp nhận lời biện hộ cho những lỗi do sự cẩu thả hoặc thiếu thận trọng gây ra. Để giữ được quan hệ thương mại lâu dài, thì chất lượng hàng hóa phải tuyệt đối đảm bảo và thời hạn giao hàng phải đúng hẹn. Luôn giữ được niềm tin với khách hàng.Như mặt hàng ghế mấy, một doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này cho biết, từ khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng Nhật Bản muốn tìm mua ghế mây, cho đến khi ký kết được một hợp đồng chính thức, dù giá trị hợp đồng không lớn lắm, nhưng chúng tôi đã mất hơn một năm theo đuổi một khách hàng.Về phía nhà nhập khẩu Nhật Bản, mặc dù cơ bản đã chấp nhận những mẫu hàng chúng tôi gửi sang từ Việt Nam, nhưng trước khi quyết định đặt hàng chính thức, đã đề nghị được sang thăm trực tiếp cơ sở để xem xét khả năng thực tế, khảo sát hoạt động sản xuất và tìm hiểu thêm các thông tin về hàng hóa trên thị trường....Những yêu cầu kỹ thuật mà phía nhà nhập khẩu Nhật Bản đề nghị chúng tôi phải tuân theo bao gồm 12 tiêu chí cần kiểm tra đối với một chiếc ghế như: chiều rộng, chiều sâu mặt ghế, chiều cao, và cao mặt ghế, bề mặt ghế, đệm, chân ghế, bề mặt mây, dây da cuốn, mầu sắc, độ bền chắc và độ công sai cho phép đối với kích thước chỉ là 3. 5mm.Vấn đề muốn nói đến đó là những khó khăn của doanh nghiệp Nhật Bản ban đầu khi tiếp xúc với một số doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng này và sự lo lắng trong suốt quá trình triển khai đơn hàng đó là thái độ hợp tác của nhà sản xuất. Do yêu cầu chất lượng sản phẩm để cả hàng mẫu và hàng sản xuất hàng loạt phải đồng nhất, nên một vài doanh nghiệp mà chúng tôi đề nghị thực hiện đơn hàng lại tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác, hoặc thể hiện tính dễ chán nản trước những đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cao và chất lượng kỹVề vấn đề kỹ thuật và bảo quản hàng. Hàng hóa trước khi xuất khẩu, đã phải qua một khâu kiểm tra nghiệm thu nghiêm ngặt cuối cùng được tiến hành bởi chuyên gia đến từ công ty nhập khẩu Nhật Bản. Từng chiếc ghế đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng về kích thước, mầu sắc, kiểu dáng kỹ thuật, độ nhẵn bóng, độ bền chắc.... Và bất cứ một khiếm khuyết nào bị phát hiện dù là nhỏ cũng đều bị yêu cầu phải chỉnh sửa lại ngay, hoặc loại bỏ. Do sự tính toán độ co giãn của vật liệu chưa hoàn toàn chuẩn xác, cho nên một số ghế sản xuất đợt đầu phần lớn đều bị sai lệch kích thước từ 10 đến 15mm, mối đan chưa đều, mầu sắc không đồng đều chung nhan chat luong hang nhap khau v.v... Bên cạnh đó, công việc bảo quản hàng còn chưa được chú trọng làm cho những chiếc ghế bị bẩn và bai rộng ra do bị để chồng chất lên nhau dẫn đến việc mất nhiều thời gian sửa chữa, giao hàng không đúng hẹn làm cho toàn bộ lô hàng xuất khẩu bị chậm lại so với dự kiến ban đầu. Vấn đến này các doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý đến. Tất cả những nhược điểm trên đều có thể khắc phục được khi nhà sản xuất chú ý và trau chuốt hơn nữa đến từng sản phẩm do mình làm ra như chăm chút, yêu mến và giữ gìn cho chính những đứa con của mình. Nếu các nhà sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam làm được như vậy thì việc thâm nhập được vào thị trường Bản và có một chỗ đứng vững trên thị trường này không còn khó khăn lắm. Tóm lại, các nhà sản xuất hãy xác định những sản phẩm mang đi xuất khẩu, không chỉ đơn thuần là vật phẩm, hàng hóa mang lại nguồn thu ngoại tệ mà còn phải chứa đựng những nét văn hóa, tính sáng tạo, vừa phong phú về thể loại vừa sống động về ngôn ngữ mỹ thuật và thể hiện được cái tinh thần đặc sắc của mỗi doanh nghiệp hay của dân tộc mình. Hàng hóa xuất khẩu khi đã đạt được giá trị thương mại, giá trị sử dụng thì giá trị nghệ thuật thẩm mỹ cũng rất quan trọng, vì nó biểu trưng cho một đất nước có nền công nghiệp phát triển, công nghệ truyền thống vững chắc, trình độ taynghề hoàn hảo và đạt tới mức độ chuyên môn hóa cao.Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật Bản tương đối khó tính trong việc lựa chọn đối tác làm ăn. Thường họ chú trọng công tác kiểm định trực tiếp. Khi chọn đối tá để cung cấp hay nhập khẩu hàng hóa họ thường có nhu cầu thẩm định hàng hóa trực tiếp. Mặt khác, người Nhật có thói quen đến tận doanh nghiệp mua hàng để xem cơ sở đối tác, vì thế chúng ta phải phát triển sản xuất. Những mặt hàng thường phải nhập từ nhiều nguồn, nhiều công đoạn sản xuất, khó tập trung một điểm như thủ công mỹ nghệ phải có các kho hàng, showroom,.... Để họ tin tưởng hơn.Đặc biệt, người Nhật Bản cũng rất chú trọng đến môi trường. Người Nhật đặt yêu cầu rất cao đối với vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vấn đề tôm xuất khẩu vào Nhật Bản vừa qua, cùng với việc thông báo cho phía Việt Nam, họ cũng tiến hành nhiều biện pháp điều tra, phát hiện tomo Việt Nam được nuôi thả không đảm bảo vệ sinh môi trường thì rất dễ bị cấm nhập khẩu.Các doanh nghiệp Việt Nam cung cần tìm hiểu kỹ thông tin về các hội chợ để thu được hiệu quả cao nhất. Bộ Giao thông - Vận đã tải bổ sung, sửa đổi các quy định trong lĩnh vực đăng kiểm và tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với xe cơ giới nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, lưu hành.. Vietgap thủy sản Diamond Blue 125 do công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin lắp ráp. Động cơ do công ty Lisohaka cung cấp. Lisohaka cho biết lô động cơ này được đặt mua từ công ty Shenzhen Aerospace Guangyu Industry Group Trung Quốc. Đại diện Lisohaka khẳng định Shenzhen Aerospace là nhà phân phối các sản phẩm của Sundiro Honda ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nên việc sử dụng động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda là hoàn toàn phù hợp. Có khoảng 230 chiếc Diamond Blue 125 đã được bán. Các chi tiết như khung, vỏ nhựa...đều nhập từ Trung Quốc. Từ lời khai của tài xế Thái, Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra xưởng sản xuất chất xử lý môi trường của ông Huỳnh Văn Thế ngụ xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa và phát hiện cơ sở này đang gia công 25 tấn phân bón hữu cơ sinh học tổng hợp mang nhãn hiệu Phân hữu cơ sinh học tổng hợp Á Châu BIO”. Số phân bón này được ghi sản xuất tại Công ty CP ĐT & XNK Phân bón Á Châu quận Bình Thạnh, TP HCM nhưng không có bất cứ giấy tờ nào hợp pháp liên quan đến việc được phép sản xuất, chế biến, gia công cũng như không có hợp đồng gia công với đơn vị phân bón chính hãng. Lấy mẫu để kiểm nghiệm phân bón nghi làm giả Hiện Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ phương tiện và 35 tấn phân bón nghi làm giả nói trên để điều tra, xử lý. Mua thuốc tây chữa bệnh là nhu cầu bức thiết của người dân. Ảnh: Kim Ngân Tăng chóng mặt Thời gian gần đây Cục Quản lý Dược, Sở Y tế một số tỉnh thành liên tiếp ra quyết định về đình chỉ lưu hành, thu hồi và cảnh báo thuốc kém chất lượng, thuốc giả. Thống kê cho thấy, nếu như năm 2009, Cục Quản lý Dược chỉ ra quyết định thu hồi 105 số lô thuốc không đạt thì tới năm 2010 đã có hơn 900 loại thuốc bị thu hồi. Còn từ đầu năm 2011 tới nay, đặc biệt là từ tháng 6-2011 trở lại đây, gần như tuần nào, Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở các địa phương cũng có vài quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc kém chất lượng. Trong đó chỉ riêng Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra thông báo thu hồi 13 lô thuốc không đạt chất lượng về chỉ tiêu định lượng, 15 lô thuốc không đạt về chỉ tiêu độ hòa tan, còn lại là không đạt các tiêu chí khác. Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc Hà Nội cho biết, trong vòng một năm qua, qua kiểm nghiệm 350 mẫu thuốc nhập khẩu, phát hiện 12 mẫu không đạt chất lượng, chiếm 3,4%, tỷ lệ thuốc sản xuất trong nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng chiếm 1,2%. Trong khi đó, đánh giá mới đây của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cũng cho thấy, tình trạng thuốc kém chất lượng, thuốc giả đang gia tăng một cách đáng lo ngại. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, số thuốc bị phát hiện kém chất lượng và thuốc giả phải thu hồi tăng đều từng năm. Nếu như năm 2008, hệ thống kiểm nghiệm cả nước đã phát hiện 840 mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó thuốc nhập khẩu là 94 mẫu, thì tới năm 2009, số thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng bị phát hiện đã tăng lên 1.051 mẫu, trong đó 139 mẫu thuốc nhập khẩu, tiếp đến tới năm 2010, số thuốc không đạt chất lượng bị phát hiện cũng lên tới trên 1.000 sản phẩm. Thừa và thiếu Đáng lo ngại hơn, những loại thuốc kém chất lượng, thuốc giả lại không cố định, hay tập trung ở một nhóm nào mà rất đa dạng, phong phú. Không chỉ thuốc sản xuất trong nước mà thuốc ngoại nhập, từ tân dược đến đông dược, từ nhóm cảm cúm, hạ sốt, chống viêm thông thường cho tới những loại kháng sinh ngoại nhập, thuốc đặc trị, thậm chí là thuốc bổ, vitamin, thuốc tiêm cũng phát hiện thuốc kém chất lượng và thuốc giả. Theo Thạc sĩ Phương còn cho biết, thuốc không đạt chất lượng không chỉ khiến bệnh tật người bệnh thêm trầm trọng mà chung nhan chat luong còn có thể gây thêm bệnh cho người bệnh nếu như bản thân viên thuốc bị nhiễm các vi khuẩn có hại hay nấm mốc. Lý giải trước tình trạng gia tăng các loại thuốc kém chất lượng, một số chuyên gia dược phẩm nhận định, thị trường dược phẩm Việt Nam liên tục phát triển, với hàng trăm loại thuốc được cấp số đăng ký mới và lưu hành mỗi năm, đồng nghĩa với việc thuốc giả, thuốc kém chất lượng gia tăng. Cùng với đó, việc quản lý, kiểm soát, hậu kiểm chất lượng thuốc của cơ quan chức năng vẫn còn lỏng lẻo. Trong số hàng ngàn loại thuốc khi bị phát hiện kém chất lượng và phải xử lý thu hồi trong thời gian qua thì phần lớn trước đó đều đã được Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở địa phương thẩm định về chất lượng, cấp số đăng ký và cho phép lưu hành. Như vậy, phải chăng khi doanh nghiệp đưa sản phẩm thuốc tới cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký chất lượng lưu hành, nhà quản lý lại không thẩm tra, tìm hiểu rõ ràng thực tế chất lượng của thuốc, nên để những loại thuốc thừa nguy hại thiếu tác dụng” lọt ra thị trường? Thậm chí mới đây, còn có một số loại thuốc ngoại nhập dù đã bị các cơ quan chức năng ở nước ngoài cảnh báo về những phản ứng nguy hại và cấm lưu hành, nhưng Cục Quản lý Dược lại rất chậm trễ trong việc thu hồi, cấm sử dụng. Đáng trách hơn, ngay cả khi cơ quan chức năng đã cấp phép lưu hành, sau đó ban hành quyết định yêu cầu thu hồi loại thuốc vì không đảm bảo chất lượng, cũng không hề đề cập tới việc phải khắc phục, giải quyết hậu quả với người bệnh khi đã phải sử dụng loại thuốc không an toàn. Không chỉ có vậy, ngay cả các doanh nghiệp cũng chỉ nhận được thông báo thu hồi thuốc chứ thực tế chưa có doanh nghiệp nào bị xử phạt vì thu hồi chậm thuốc kém chất lượng, nên việc họ kéo dài thời gian thu hồi để tiêu thụ thuốc kém chất lượng là điều dễ hiểu. Bởi vậy, việc thu hồi thuốc mới chỉ được tiến hành trên lý thuyết và hậu quả là mỗi năm, cả nước có hàng trăm vụ ngộ độc thuốc do phản ứng phụ, thuốc giả, thuốc kém chất lượng gây ra, trong đó không ít trường hợp phải mang tật suốt đời, thậm chí tử vong. Nguyễn Quốc Những khoảng mờ” thị trường dược phẩm - Đề nghị lập hội đồng thẩm định cấp số đăng ký thuốc - Bài 2: Chiến lược gia công và cắt lô” - Bài 1: Xin cho và xí phần. Tuyên bố trên là chính sách lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo của người đứng đầu Ủy ban năng lượng châu Âu, Gunther Oettinger, trong nỗ lực nhằm hoàn thành chính sách nhiên liệu sinh học của khu vực và giảm khí thải trong thập kỷ tới.Ông kêu gọi các công ty đăng ký tem chất lượng trước cuối năm nay. Ông cũng cho biết các công ty không được dựa vào các nguyên tắc của EU hiện tại để phá rừng hoặc trồng cây trên vùng những vùng đất than bùn khô cạn. Thậm chí những vùng đất than bùn khô cạn vẫn còn chứa một lượng đáng kể khí cácbon, khí này sẽ biến thành CO2 khi nó được sử dụng làm đất trồng trọt.Các chuyên gia thương mại của EC cho rằng các biện pháp này cũng sẽ phù hợp với luật thương mại quốc tế một phần bởi vì chúng sẽ được áp dụng công bằng cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học khi họ trồng cây ở trong hoặc ngoài EU.Theo ông Jan Ros, trưởng dự án năng lượng sinh học của tổ chức đánh giá môi trường của Hà Lan, nói rằng thách thức thực sự là phải tìm ra loại nhiên liệu sinh học mà không tạo ra hiệu quả gián tiếp như nhiên liệu được sản xuất từ cây được trồng trên đất bị thoái hóa hay nhiên liệu được tạo ra từ chất phế thải.EU từng tuyên bố sẽ dựa vào nhiên liệu sinh học để giảm phần lớn khí thải của ô tô và xe tải. 27 thành viên của Liên minh châu Âu EU hai năm trước cũng đã nhất trí sẽ sử dụng 10% nhiên liệu tái tạo trong giao thông vào năm 2020, trong đó phần lớn là nhiên liệu sinh học, phần còn lại là điện. Thế nhưng chính sách này đã bị sứt mẻ vì các chuyên gia năng lượng đưa ra một loạt báo cáo cho rằng một số loại nhiên liệu sinh học trên thị trường còn thải nhiều khí thải hơn nhiên liệu truyền thống.Theo Thông tấn xã Việt Nam .


II. Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi Nguyên do khiến Cục Đăng kiểm Việt Nam mạnh tay trong việc tạm dừng các thủ tục liên quan đến cấp chứng nhận chất lượng cho loại xe này là do đã nắm được thực tế sử dụng xi măng amiăng rời tại Việt Nam


Các doanh nghiệp sẽ nộp lệ phí kiểm tra này, vi phạm cần phải được xử lý nghiêm. Chiếc xe hồn Honda da LX đang phải chịu nhiều cáo buộc từ các đối thủTrong một thông cáo gửi cơ quan báo chí, cơ quan kiểm tra sẽ xử lý theo quy định hiện hành.. Theo TS Trần Đình Nhật Dũng-Phó giám đốc Trung tâm, cũng chính Bộ này đã có văn bản hủy bỏ quyết định chỉ định kể trên do BQC có nhiều sai phạm. HQ không thể đi kiểm tra hồ sơ, công ty huy động nguồn lực để thu mua nhằm kịp giao hàng trước mùa Noel..Trên thị trường hiện nay có hai loại sản phẩm sữa nhập khẩu. Thứ nhất là sữa được nhập khẩu nguyên liệu, được đóng gói tại các nước thứ 3, hoặc sữa được nhà phân phối đặt riêng cho từng thị trường với mục đích để giảm thiểu chi phí sản xuất và tránh tình trạng kiểm tra gay gắt của các cơ quan kiểm định có uy tín. Thứ 2 là những sản phẩm sữa nhập khẩu nguyên lon 100%. Những sản phẩm nhập khẩu nguyên lon là những sản phẩm nhập khẩu toàn cầu, mang tiêu chuẩn quốc tế nên sẽ phải trải qua những cuộc kiểm nghiệm chất lượng khắt khe hơn. Do đó người tiêu dùng chọn loại này thì yên tâm hơn. Ngoài ra, bất kỳ sản phẩm sữa ngoại nào khi vào thị trường Việt Nam đều phải thông qua Bộ Y tế để được cấp giấy xác nhận công bố đạt tiêu chuẩn quy định ATTP. Và Geego Grow là một trong những sản phẩm ngoại nhập nguyen lon 100% được kiểm duyệt gắt gao theo tiêu chuẩn quốc tế của FDA.- Food and Drug Administration, viết tắt là FDA là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ, trực thuộc Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ. FDA dựa trên sự mạnh mẽ, linh hoạt, và khoa học, dựa trên luật pháp Liên bang và tiểu bang và trách nhiệm pháp lý của ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm an toàn.- FDA chịu trách nhiệm cho hầu hết các giám sát ATTP, bảo vệ người tiêu dùng chống lại sự không sạch sẽ, không an toàn, không gian lận khi gắn nhãn thực phẩm tại Mỹ.- FDA luôn xem tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm là mức độ đạt tiêu chuẩn về chất lượng và hàm lượng của các thành phần dinh dưỡng được bổ sung cấu thành nên sản phẩm. + Chất lượng các dưỡng chất phải đạt tiêu chuẩn Grade A theo yêu cầu của FDA Tiêu chuẩn lựa chọn các dưỡng chất loại tốt nhất.+ Hàm lượng dinh dưỡng phải đúng định mức: những chất dinh dưỡng được bổ sung nếu hàm lượng cao hơn hoặc thấp hơn so với định mức yêu cầu thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.Logo Grade A của FDA được in trên các lon sữa có nguồn gốc nhập khẩu 100% từ Hoa KỳGeego Grow là loại sữa bột nhập khẩu 100% từ Mỹ, được sản xuất dựa trên kỹ thuật và thành tựu khoa học mới nhất về dinh dưỡng của tập đoàn dinh dưỡng PBM Nutritionals dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi dựa trên công thức đặc biệt nhằm cân bằng đầy đủ dưỡng chất cần thiết với thành phần dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn của FDA về chất lượng, độ tươi mới và tinh khiết.Geego Grow với công thức tiên tiến mang tầm quốc tế và được tiên phong nghiên cứu để cân bằng đầu đủ dinh dưỡng và hoàn thiện tốt hệ tiêu hóa của trẻ em là một giải pháp tối ưu giúp các bậc cha mẹ yên tâm về sức khỏe hệ tiêu hóa của con nhỏ, cũng chính là nền tảng vững chắc cho quá trình tăng trưởng cả về cân nặng, chiều cao và phát triển trí tuệ một cách toàn diện của các bé trong tương lai.Geego Grow – Cân bằng dinh dưỡng giúp xương khỏe, mắt sáng để bé phát triển toàn diện và thông minh.Bé tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn nhờ chất xơ Prebiotic trong Geego Grow thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi tìm thấy trong bộ máy tiêu hóa, vốn là một thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch một cách tự nhiên.Bên cạnh đó Geego Grow cung cấp dinh dưỡng, cân bằng với Vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao, giúp sáng mắt và phát triển trí thông minh của trẻ.- Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội.- Thành phần chất Sắt, DHA Acid Docosahexaenoic và ARA Acid Arachidonic, là những dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ thúc đẩy cho sự phát tiển tối đa về não bộ và thị giác giúp bé tăng khả năng khám phá, tìm hiểu cuộc sống xung quanh.Để tri ân tình cảm của khách hàng trong suốt thời gian qua đã tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm, Geego Grow được tài trợ lớn từ Nhà sản xuất tại Mỹ là Tập đoàn dinh dưỡng PBM Nutritionals thực hiện chương trình ưu đãi giá cực lớn.Thông tin sản phẩm: Geego.com.vn. Gọi Hotline: 08-35218 668 hoặc 0938 795 879 để biết thêm về các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Cùng với chứng nhận ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng và ISO/IEC 17025:2005 về quản lý phòng thử nghiệm được chứng nhận năm 2011, trung tâm vàng ACB là đơn vị đầu tiên trong ngành vàng Việt Nam triển khai đồng bộ các chuẩn mực quốc tế về quản lý chất lượng, sản xuất chế tác, giám định hàm lượng, tinh luyện và bảo vệ môi trường. T. Ân. Trường hợp trên giấy chứng nhận xác định là ô tô tải thì áp dụng mức lệ phí 2%, nếu không phải là xe tải thì áp dụng mức lệ phí đối với mặt hàng ô tô chở người từ 10% đến 20%. Cơ quan công an căn cứ biên lai thu lệ phí của cơ quan thuế ghi theo mức dành cho xe tải 2% để cấp đăng ký biển số và quản lý theo quy định. Đối với trường hợp giấy chứng nhận chưa ghi đúng loại xe tải hay xe chở người, các cục thuế địa phương kịp thời báo cáo Tổng cục Thuế và cơ quan chứng nhận chất lượng đăng kiểm để có hướng dẫn giải quyết. Trước khi có công văn hướng dẫn nêu trên, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ Tài chính về việc hàng loạt mẫu xe tải của các thành viên VAMA như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max... Bị áp dụng mức lệ phí không thống nhất giữa các tỉnh, TP trên cả nước. Cụ thể, tại Hà Nội, lệ phí trước bạ áp dụng cho các mẫu xe này là 2%, tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác, mức được áp dụng cho cùng mẫu xe 10-15%, gây khó khăn cho DN. Mua thuốc tây chữa bệnh là nhu cầu bức thiết của người dân. Ảnh: Kim Ngân.


Làm rõ khái niệm Mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy” Chính phủ vừa ban hành nghị định 171/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ việc xử phạt từ 100.000-200.000 đồng với hành vi: người điều khiển, ngồi trên xe không đội MBH cho người đi môtô, xe máy” hoặc đội MBH cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách. Việc xử phạt sẽ tiến hành từ ngày 1-1-2014. Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, điều khoản xử phạt này thực chất phân định cụ thể trách nhiệm của người sử dụng. Bởi theo quy định xử phạt trước đó chỉ áp dụng đối với việc người vi phạm không đội MBH, hoặc đội không đúng quy cách, không cài quai. Do đó, một số cá nhân thiếu ý thức tìm cách chống chế khi bị xử phạt. Ví dụ người đội mũ bảo hộ lao động hoặc mũ giả mạo MBH vẫn có thể chống chế. Việc xác định thế nào là MBH dành cho người đi môtô, xe máy đã được quy định rất rõ với các đặc điểm như mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ đệm bảo vệ và quai đeo; mũ được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa CôngThương - Thiệt hại trước hết và dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi của hàng hóa. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn muối miền Nam - cho biết: Công ty thuê tàu hàng Zeusi chở 24.000 tấn muối nhập từ Ấn Độ cập cảng Nhà Rồng- Khánh Hội đã 1 tuần nhưng chưa được thông quan. Hiện mỗi ngày công ty mất hàng trăm triệu đồng, trong đó, riêng phí lưu tàu đã mất 5.000 USD/ngày. Hàng hóa không được thông quan dẫn tới chậm giao hàng cho đối tác, bị phạt vi phạm hợp đồng. Chưa kể muối là một mặt hàng dễ bị hao tổn khi phơi ngoài trời, chậm đưa vào kho bảo quản sẽ hao hụt nhiều”. Ông Trần Dũng- Giám đốc Công ty Long Hải- cho biết: "6.000 tấn phân bón của công ty nhập từ Thụy Sĩ bị nằm chết” trên tàu phơi nắng, phơi sương. Để có được giấy kiểm tra chuyên ngành mất gần 10 ngày, chưa kể chi phí lưu tàu tại cảng”... Đó mới là thiệt hại đo đếm được tại cửa khẩu. Các DN còn phải gồng mình chịu trận” với phí bôi trơn” cao hơn để nhanh chóng có được giấy kiểm tra chuyên ngành và tiền phạt của khách hàng do không giao hàng đúng thời hạn. Cơ quan quản lý không xử lý được những khó khăn phát sinh ngay lập tức. Chẳng hạn như không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Do đó tiêu cực đã phát sinh. Không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không thể có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Ngày 7/11/2013, Bộ Tài chính gửi Công văn hỏa tốc số 15269/BTC-TCHQ tới cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo: Một số nhóm hàng cụ thể cho phép tiếp tục đưa về kho của DN để chờ kiểm tra. Với những nhóm hàng khác thì hải quan địa phương căn cứ thực tế để cân nhắc có cho phép đưa hàng hóa về kho của DN hay không. Dù để chữa cháy” song cũng rất hoan nghênh sự phản ứng nhanh” của Bộ Tài chính, nếu không sẽ có hàng loạt DN chết” vì Thông tư 128! Song, các DN vẫn có quyền đặt ra những câu hỏi và cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm giải đáp. Trước hết, những thiệt hại vô lý của rất nhiều DN phát sinh do sự đảo chiều” của Thông tư 128, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Nhiều ý kiến cho rằng, sẽ không có ai chịu trách nhiệm ngoài... DN. Nếu đúng như thế thì còn đâu môi trường kinh doanh lành mạnh, thông thoáng? DN có thể khiếu kiện đòi bồi thường được không? Thực tế đã xảy ra trường hợp một DN khởi kiện một Bộ trưởng về một thông tư gây thiệt hại cho DN, song tòa án đã trả lại hồ sơ, không thụ lý vì các thông tư là văn bản quy phạm pháp luật, DN và công dân không được khởi kiện văn bản quy phạm pháp chứng nhận chất lượng luật. Quy định của pháp luật phải đành chấp nhận. Song, một thông tư chỉ trở thành văn bản quy phạm pháp luật” khi có một người có đủ thẩm quyền ký và đóng dấu cơ quan ban hành. Vậy, trách nhiệm của người ký những văn bản... Hành DN” tương tự như Thông tư 128 như thế nào? Không thể cứ vô tư ký ban hành văn bản, còn thiệt hại do văn bản đó gây ra thì đã có... DN chịu! Luật gia Vũ Xuân Tiền Thiệt hại dễ thấy nhất là chi phí lưu kho, bãi hàng hóa PHẢN HỒI. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. CôngThương - Q1 được đánh giá định kỳ tại các nhà máy và dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất, quản lý chất lượng, khả năng cung ứng và quản lý môi trường. Giải thưởng Q1 công nhận thành tích và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. Tại Việt Nam, VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu,” ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám Đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung.”. Minh Long PHẢN HỒI .. Tổ chức chứng nhận ISO 9001 Tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau Theo ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Chi cục Bảo vệ thực vật TP HCM thường xuyên kiểm tra chủ yếu là các chỉ tiêu về thuốc bảo vệ thực vật đối với các loại rau củ bán tại thị trường TP HCM và kết hợp với ban quản lý các chợ đầu mối tiến hành kiểm tra nhanh các mặt hàng về chợ mỗi đêm. Đối với các mặt hàng rau an toàn, tần suất kiểm tra có ít hơn. Từ đầu năm đến nay, Chi cục Bảo vệ thực vật TP HCM phát hiện một số trường hợp rau củ có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn ở mức cho phép. Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền phong thừa nhận sai sót của phía đơn vị thi công. Phát hiện vết nứt, đơn vị thi công nhắm mắt cho qua” Liên quan tới vụ việc sập trần lớp học khiến 1 cô giáo cùng 3 em học sinh bị thương, trong đó có một em học sinh bị thương nặng phải mổ não, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Trung – Giám đốc Công ty Tư vấn và Xây dựng Gia Lâm, ông này cho biết: Việc để nhà trường cho các cháu học sinh vào học trước khi công trình được nghiệm thu là sai sót. Tuy nhiên, trước thời điểm đó chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ khối nhà nhưng không phát hiện các vết rạn nứt, đến sáng ngày 1/10, mới phát hiện các vết rạn nứt ở trần nhà. Ngay lập tức chúng tôi đã thông báo cho đơn vị thi công để xử lý nhưng đơn vị này lại nói để đến cuối tuần mới xử lý”. Mặc dù đã phát hiện vết nứt nhưng đơn vị thi công không khắc phục luôn nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc Chính vì sự nhắm mắt cho qua” của đơn vị thi công nên khi chưa kịp khắc phục vết nứt thì đến 3h chiều cùng ngày đã xảy ra sự cố sập trần lớp học khiến 1 cô giáo cùng 3 em học sinh phải nhập viện điều trị. Sự việc xảy ra một phần do chúng tôi chủ quan khi phát hiện các vết rạn nứt đã không yêu cầu đơn vị thi công xử lý ngay mà vẫn để các em học sinh tiếp tục học trong ở khu nhà này”, ông Trung thừa nhận. Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Công ty Xây dựng và Du lịch Tiền Phong, chính là đơn vị thi công công trình này, cũng đã thừa nhận trách nhiệm. Ông Sáu nhận lỗi khi công trình chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu mà đã cho học sinh vào học để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, ông này đưa ra lời diễn giải rằng: Việc chúng tôi cho các em học sinh vào học là sai nhưng cũng xuất phát từ phía nhà trường đã hết lớp học, mà phải đi thuê địa điểm khác nhau thì không thuận tiện cho việc quản lý học sinh nên Ban giám hiệu đã đề nghị cho dùng lớp vào công tác giảng dạy dù chưa nghiệm thu xong”. Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền phong thừa nhận sai sót của phía đơn vị thi công Ngoài ra, ông Sáu còn đưa ra một giải thích khá ngô nghê” rằng, một phần nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập trần là do các em học sinh đùa nghịch trong lớp học khiến trần nhà rung và sập xuống. Cũng theo ông Sáu, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị thi công đã phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân, khắc phục sự cố đồng thời cùng gia đình các nạn nhân đưa đi cấp cứu. Toàn bộ phần kinh phí chữa trị cho các nạn nhân đều do đơn vị thi công chi trả. Truy tố trách nhiệm hình sự các bên liên quan Về vụ việc trên, theo ý kiến của Luật sư Triệu Dũng, Trưởng Văn phòng luật sư Triệu Dũng và Cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội, dựa vào những thông tin báo chí chứng nhận chất lượng phản ảnh, Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Tiền Phong phải chịu trách nhiệm dân sự; Trường Tiểu học Đa Tốn và đơn vị tư vấn giám sát thi công cũng có trách nhiệm liên đới trong sự việc đáng tiếc này. Công ty Cổ Phần Xây dựng và Du lịch Tiền Phong đã không tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn trong hoạt động xây dựng, vi phạm khoản 2, 3 điều 4 Luật Xây dựng năm 2003: Tuân thủ quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn xây dựng. Bảo đảm chất lượng, tiến độ an toàn công trình, tính mạng con người và tài sản…”, vi phạm khoản 4, 5 điều 10 Luật này về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động xây dựng: Xây dựng công trình không tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng.Vi phạm các quy định về an toàn tính mạng con người, tài sản …”. Cũng theo Luật sư Triệu Dũng, khi đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát phát hiện những vết rạn nứt trên trần nhà mà không có biện pháp xử lý kịp thời, đáng lẽ đơn vị thi công phải dùng những biện pháp kỹ thuật thi công để hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra và phải báo cáo lên chủ đầu tư là UBND huyện Gia Lâm Hà Nội để có những xử lý kịp thời, nếu không thì đơn vị thi công phải sửa chữa ngay. Công trình chưa được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng nhà trường đã tự ý cho học sinh vào học, đơn vị thi công và đơn vị giám sát không ngăn cản, đáng lẽ các đơn vị này phải biết rằng việc đảm bảo an toàn xây dựng, tính mạng con người là rất quan trọng. Sự cẩu thả của nhà trường, đơn vị thi công và tư vấn giám sát đã dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe của cô giáo và học sinh. Luật sư Triệu Dũng cho hay, đơn vị thi công còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại khoản 1 và khoản 4 điều 229 Bộ luật Hình sự. Hiện tại, UBND huyện Gia Lâm đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm các bên liên và sẽ đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất. Lê Tú Theo Infonet. Phân bón nghi giả đang bị tạm giữ tại Công an Phú Yên.


III. Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em Hai lò phản ứng có công suất lớn nhất của nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở phía tây nam Hàn Quốc phải ngừng hoạt động sau khi các thanh tra phát hiện hơn 7


Trong đó đã kiểm tra chất lượng cho 1.166 xe máy chuyên dùng nhập khẩu; 3.245 mô tô nhập khẩu mới chưa qua sử dụng; 53 kiểu loại ô tô, 04 kiểu loại mô tô, lắp ráp mới. Gia hạn và cấp lại cho 40 kiểu loại ô tô, 6 kiểu loại mô tô. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8 Cũng trong tháng 8/2012, hoạt động kiểm tra thiết bị và phương tiện đường sắt tháng 08/2012 của VR đã kiểm tra 414 phương tiện đường sắt; 144 thiết bị. Trong đó có 387 toa xe, 25 đầu máy, 144 thiết bị. Trước đó, ngày 31/07/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ 01/10/2012, thay thế các văn bản: Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Điều 1 của Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT ngày 06/05/2011 và văn bản số 1782/BGTVT-KHCN của Bộ trưởng Bộ GTVT. Thông tư 29/2012/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Thông tư 29 minh bạch hóa thủ tục hành chính về cải tạo xe cơ giới từ thẩm định thiết kế đến nghiệm thu cải tạo. Quy định rõ từng thành phần hồ sơ, địa điểm nộp chung nhan chat luong và nhận hồ sơ, thời gian xử lý công việc của cơ quan chức năng liên quan. PVT. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam VASEP, cho hay thông tư đã làm nảy sinh thêm nhiều khó khăn như thời gian kiểm nghiệm kéo dài, sản phẩm phải chờ đợi chưa được xuất nên vừa mất cơ hội, tốn thời gian, vừa mất phí lưu kho lưu bãi, thuê phương tiện bảo quản.... Cụ thể, chi phí kiểm nghiệm lô hàng thành phẩm trước khi xuất khẩu đang trở thành gánh nặng đối với DN bởi mức phí phải trả tăng trung bình 1,5-2 lần so với trước. Việc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng cùng các biện pháp, thủ tục kiểm soát trước khi xuất khẩu đã khiến phần lớn lượng hàng thủy sản phải chờ đợi 7-10 ngày. Đây là một bất lợi lớn làm giảm năng lực và lợi thế cạnh tranh của DN Việt Nam. QUANG HUY. Quy trình đánh giá EPAS được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như chiến lược phát triển, thiết kế nội dung, chất lượng sinh viên theo học và tốt nghiệp, cơ sở vật chất, cơ hội làm việc của các cựu sinh viên sau khi ra trường... Được cấp phép hoạt động từ năm 2003, tính đến nay, chương trình liên kết đào tạo này đã tuyển sinh 14 khóa với khoảng 600 bằng tốt nghiệp được cấp. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình liên kết đào tạo cử nhân kéo dài 3,5 năm. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận bằng chính quy do ĐH La Trobe cấp, được công nhận trên toàn thế giới.T.H. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN .. Khảo nghiệm phân bón Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam VASEP, cho hay thông tư đã làm nảy sinh thêm nhiều khó khăn như thời gian kiểm nghiệm kéo dài, sản phẩm phải chờ đợi chưa được xuất nên vừa mất cơ hội, tốn thời gian, vừa mất phí lưu kho lưu bãi, thuê phương tiện bảo quản.... Cụ thể, chi phí kiểm nghiệm lô hàng thành phẩm trước khi xuất khẩu đang trở thành gánh nặng đối với DN bởi mức phí phải trả tăng trung bình 1,5-2 lần so với trước. Việc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng cùng các biện pháp, thủ tục kiểm soát trước khi xuất khẩu đã khiến phần lớn lượng hàng thủy sản phải chờ đợi 7-10 ngày. Đây là một bất lợi lớn làm giảm năng lực và lợi thế cạnh tranh của DN Việt Nam. QUANG HUY. Cái hi hữu và lạ lùng đó đều xuất phát từ những động thái được xem là kỳ cục, lạ lùng từ cả phía doanh nghiệp lẫn nhà quản lý, mà cụ thể là Cục đăng kiểm VN. Và nếu không có sự vào cuộc quyết liệt từ Bộ Giao thông vận tải thì chưa thể biết được rằng liệu việc này còn kéo dài đến bao lâu, gây thiệt hại cả về mặt vật chất, tài sản uy tín thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe máy tại VN. Rất nhiều vấn đề được đặt ra, nhưng, một điều đáng lưu ý được nhiều người đặt ra là không hiểu vì sao trong vụ việc này Cục Đăng kiểm VN lại sốt sắng đến vậy ? Cái sốt sắng đó sẽ là bình thường nếu làm đúng chức năng.Không có chức năng vẫn làmCách đây hơn một tháng, khi mẫu sản phẩm xe máy Diamond Blue do Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin được tung ra thị trường và nhanh chóng gây sốt cả về chất lượng, mẫu mã lẫn giá cả. Bản thân những chiếc xe này cũng đã được Cục đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận xuất xưởng. Nhưng đùng một cái” chỉ một thời gian ngắn sau, chính Cục đăng kiểm VN lại ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp và không cấp tiếp cho những động co mới nhập khẩu của nhà sản xuất, lắp ráp xe máy này. Một điều đáng lưu ý là trước đó, phía Honda VN và Piaggio VN cũng họp công bố thông tin rằng mẫu xe này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ. Lạ lùng ở chỗ: Về phía Piaggio cứ khăng khăng rằng mẫu xe Diamond Blue đã ăn cấp gần như toàn bộ kiểu dáng về mẫu xe Vespa LX của họ, nhưng họ lại không hề có hoặc căn cứ trên một cơ sở nào cả. Và sâu hơn, xa hơn là họ chưa hề đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại VN. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chẳng khác gì một kiểu tố cáo ngược.Về phía Honda VN cũng cứ khăng khăng khẳng định rằng động cơ Honda lắp trên mẫu xe Diamond Blue không phải do Honda Sundiro Motor sản xuất. Mặt khác, tại VN chỉ có Honda VN mới được sử dụng động cơ này, lắp vào sản phẩm và bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, những lập luận và căn cứ của Honda VN chưa đủ sức thuyết phục vì bản thân Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashine đã khẳng định được nguồn gốc của mẫu xe này được sản xuất từ chính Honda Sundiro Motor Trung Quốc và họ có quyền sử dụng động cơ mang nhãn hiệu này tại thị trường VN. Cty này khẳng định và đủ giấy tờ chứng minh rằng động cơ này được mua từ Cty Shen Zhen Aero Space Guang Yu Industry Trung Quốc và đã được Cục kiểm nghiệm, kiểm dịch xuất nhập cảnh tỉnh Quảng Đông và tỉnh Hải Nam, Trung Quốc xác nhận về nguồn gốc xuất xứ.Trong vấn đề này một điểm cần nhấn mạnh là việc tranh chấp thương mại, quyền SHTT trong kinh doanh thời hội nhập là bình thường, nhưng vấn đề là cơ sở pháp lý, chứ không phải cứ Ông lớn, có tên tuổi” như Honda hay Piaggio là chiến thắng.Lần lại thời gian cách đây 1 tháng có thể thấy cả Honda VN, Piaggio VN lẫn Cục đăng kiểm cùng lên tiếng khẳng định tính bất hợp pháp của dòng xe Diamond Blue và điểm tưởng chứng kết thúc của vụ việc này nằm ở chỗ Cục đăng kiểm VN yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận.Nhưng đó cũng chỉ là tưởng, vì lại đùng một cái, mới đây, ngày 29/12/2010 Cục đăng kiểm lại cấp lại giấy đăng kiểm cho mẫu xe này. Nói là đùng chỉ mang tính thời gian và quy tắc xử sự của Cục đăng kiểm VN chứ về bản chất là nhờ ở sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải. Hầu hết những ai liên quan được hỏi đều cho rằng nếu Bộ GTVT không vào cuộc thì chưa chắc Cục đăng kiểm VN đã cấp lại đăng kiểm cho mẫu xe Diamond Blue. Lạ, rất lạ là đằng khác. Lạ vì không ai hiểu tại sao lại có chuyện như vậy. Ngay trong Công văn số 9128/BGTVT – KHCN của Bộ GTVT yêu cầu Cục đăng kiểm VN hãy làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình; những vấn đề không liên quan sẽ do các ban ngành, cơ quan quản lý khác thực hiện. Hậu quả và trách nhiệmThiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin là rất lớn do những hệ lụy được xem là tùy tiện từ phía Cục đăng kiểm VN. Về mặt vật chất có thể tính toán được khi mà hàng loạt người đã mua xe quay trở lại trả xe. Những xe mới thì không dám mua vì sợ không đăng ký được. Tiếp theo là thiệt hại về thời gian, công sức. Nhưng thiệt hại lớn nhất vẫn là uy tín của chính doanh nghiệp - điều mà bản thân các nhà quản lý và doanh nghiệp phải luôn nỗ lực, nỗ lực hết sức mới có được. Mất thì dễ nhưng tìm lại và gây dựng lại mới khó hơn. Trong vụ việc này, việc đột ngột thu hồi giấy chứng nhận xuất xưởng từ phía Cục đăng kiểm VN đã rất nhanh làm mất uy tín của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin. Và việc cấp lại giấy chứng nhận trên thì chưa chắc đã lây lại được uy tín đó.Trong vấn đề này cần nhấn mạnh đến việc gây dựng và đánh mất uy tín vì đó là điều sống còn của doanh nghiệp. Bản thân những doanh nghiệp khác như Honda VN hay Piaggio VN cũng đều và luôn đề cao điều đó và ngay cả khi thấy DN khác vi phạm quyền của mình họ nhanh chóng vào cuộc chưa bàn đến chuyện có hay không cơ sở chắc chắn để vào cuộc. Và bản thân các nhà quản lý, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay, trong bối cảnh cải cách hành chính, trong đó có cải cách hành chính vì doanh nghiệp đang là một trong những chương trình trọng điểm, quan trọng của Chính phủ cần phải nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ DN chân chính hoạt động. Trường hợp này được xem là một ngoại lệ hi hữu để các nhà quản lý những lĩnh vực khác phải học hỏi và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên một vấn đề khác cần nhấn mạnh trong sự việc này là ai phải chịu những thiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin ? Hãy để chính họ lý giải và trả lời. Còn trước mắt thì không ai khác ngoài Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin đang phải chịu thiệt thòi, đang phải cố gắng cả về công sức, trí tuệ và tiền bạc để lấy lại uy tín không phải do mình đánh mất trên thương trường.Linh Anh. Trường hợp trên giấy chứng nhận xác định là ô tô tải thì áp dụng mức lệ phí 2%, nếu không phải là xe tải thì áp dụng mức lệ phí đối với mặt hàng ô tô chở người từ 10% đến 20%. Cơ quan công an căn cứ biên lai thu lệ phí của cơ quan thuế ghi theo mức dành cho xe tải 2% để cấp đăng ký biển số và quản lý theo quy định. Đối với trường hợp giấy chứng nhận chưa ghi đúng loại xe tải hay xe chở người, các cục thuế địa phương kịp thời báo cáo Tổng cục Thuế và cơ quan đăng kiểm để có hướng dẫn giải quyết. Trước khi có công văn hướng dẫn nêu trên, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ Tài chính về việc hàng loạt mẫu xe tải của các thành viên VAMA như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max... Bị áp dụng mức lệ phí không thống nhất giữa các tỉnh, TP trên cả nước. Cụ thể, tại Hà Nội, lệ phí trước bạ áp dụng cho các mẫu xe này là 2%, tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác, mức được áp dụng cho cùng mẫu xe 10-15%, gây khó khăn cho chứng nhận chất lượng hàng nhập khẩu DN. Đó là nội dung chính của thông tư kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản trước khi đưa ra thị trường, vừa được Bộ NN&PTNT ban hành. Ngoài ra, các sản phẩm phải đảm bảo có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm phải được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Ngày 27-6, Bộ Tư pháp có văn bản gửi Bộ NN&PTNT thông báo việc dự thảo lần 1 sửa đổi Thông tư 55 có nhiều quy định không phù hợp với pháp luật hiện hành. Cụ thể, Điều 31 Thông tư 55 đưa ra quy định các lô hàng XK bao gồm cả các hàng XK đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan thẩm quyền Việt Nam nhưng khi nước NK cảnh báo về chất lượng đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng XK vào nước NK tương ứng. Điều này chưa phù hợp với Luật Chất lượng sản phẩm hiện hành. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC --------------- Số: 3601/QĐ-UBND Hà Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2011. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ. Cộng đồng DN hy vọng, Dự thảo lần 3 TT55 sẽ có nhiều điều chỉnh thuận lợi cho DN. Ảnh internet Cụ thể, VASEP cho biết, ngày 9-8-2013, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Nafiqad, Bộ NN&PTNT đã thông báo kết quả tổng hợp tiếp thu ý kiến góp ý Dự thảo 2 của thông tư thay thế TT55. Tuy nhiên, trong bảng tổng hợp này lại không có kiến nghị quan trọng mà các DN đặc biệt quan tâm là: Giữ nguyên các mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55 và việc xếp hạng các DN 1-2-3-4 sẽ được khoanh vùng theo các mức DN đạt được sau Đánh giá như trong Dự thảo. Trước đó, tại cuộc họp lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo 2 TT55 vào tháng 7-2013 tại văn phòng VASEP TP. HCM, hầu hết các DN đều cho rằng, việc đánh giá xếp hạng theo dự thảo mới nghiêm ngặt và đã tăng thêm nhiều lần so với TT55. Điều này được thể hiện qua việc điều chỉnh cao hơn về mức đánh lỗi với từng hạng mục và chỉ tiêu. Trong đó, hầu hết các hạng mục đánh giá đều chuyển từ lỗi nhẹ Mi sang lỗi nặng Ma, từ lỗi nặng Ma sang lỗi nghiêm trọng Se và đặc biệt có nhiều hạng mục từ lỗi nghiêm trọng Se sang lỗi tới hạn Cr. Có thể thấy rằng, tại bảng đánh giá xưởng đông lạnh, so với TT55 trước đó, tổng mức đánh lỗi nhẹ Mi là 102 lỗi thì tại dự thảo 2 đã bị giảm đi 4 lần chỉ còn ở 25 hạng mục để nhường” cho việc tăng các lỗi nghiêm trọng Se lên gần 4 lần từ 27 lên 97 hạng mục, và đặc biệt từ không áp dụng mức tới hạn critical tại TT55 lên 21 lỗi tại dự thảo này. Hơn nữa, tại bản dự thảo, Nafiqad cũng không cho biết cơ sở cho việc điều chỉnh” hoặc báo cáo phân tích nguy cơ” cho sự thay đổi đáng kể theo hướng nghiêm ngặt chung nhan chat luong hơn của dự thảo. Như vậy, nếu áp dụng theo mức đánh giá để phân loại quá nghiêm ngặt như tại dự thảo này thì hầu hết không có DN nào đạt hạng I, thậm chí khó có thể đạt được hạng II. Cho đến thời điểm này, VASEP vẫn chưa nhận được dự thảo sửa đổi lần 3 TT55 của Nafiqad sau khi Cục tiếp thu, tổng hợp ý kiến từ các cơ quan liên quan thuộc Bộ NN&PTNT, VASEP và các DN xuất khẩu thủy sản. Tuy nhiên, VASEP và cộng đồng DN hi vọng rằng, cơ quan soạn thảo sẽ có nhiều điều chỉnh hợp lý hơn, trong đó có việc giữ nguyên mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55. Thanh Nguyễn .. Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tưTheo đó, ngày 11/5/2001, tổ chức này đã cấp giấy chứng nhận GlobalGAP cho sản phẩm cá tra Pangasius của ABT.Được biết, ABT ứng dụng GlobalGAP từ tháng 8/2009 nên toàn bộ cá tra thu hoạch từ tháng 4/2010 đều được nuôi theo tiêu chuẩn tiên tiến và thân thiện môi trường. Các tiêu chuẩn như đảm bảo quy trình kỹ thuật nuôi nghiêm ngặt, truy xuất được nguồn gốc con giống, thức ăn, quản lý phòng trị bệnh, vệ sinh môi trường, quan tâm đến đời sống người lao động và yếu tố cộng đồng.ABT cho biết, hiện tại đang có vùng nuôi cá tra đạt chứng nhận GlobalGAP lớn nhất Châu Á với 4 khu nuôi cá diện tích 43,5ha gồm 1 khu ương cá giống và 3 khu nuôi cá thịt cung cấp 15.000 tấn cá tra thịt/năm.Với việc nhận giấy chứng nhận này, ABT là doanh nghiệp thứ 2 của Việt Nam và thế giới được chứng nhận GlobalGAP cho cá tra Pangasius.Huyền Vũ. Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc. Ảnh: The Korea Times. Diamond Blue 125 do công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy chung nhan chat luong và xe máy Vinashin lắp ráp. Động cơ do công ty Lisohaka cung cấp. Lisohaka cho biết lô động cơ này được đặt mua từ công ty Shenzhen Aerospace Guangyu Industry Group Trung Quốc. Đại diện Lisohaka khẳng định Shenzhen Aerospace là nhà phân phối các sản phẩm của Sundiro Honda ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nên việc sử dụng động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda là hoàn toàn phù hợp. Có khoảng 230 chiếc Diamond Blue 125 đã được bán. Các chi tiết như khung, vỏ nhựa...đều nhập từ Trung Quốc.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét